CEO Vũ Cương Quyết: “lửa nhiệt” của người thuyền trưởng đưa Đất Xanh Miền Bắc vượt qua “suy thoái kép”

13-10-2023 09:06

Trải qua hai chu kỳ suy thoái kép 2020-2021 và 2022-2023, Đất Xanh Miền Bắc trở thành hình mẫu cho nhiều doanh nghiệp với những chiến lược phát triển đúng đắn và thức thời của CEO Vũ Cương Quyết.

2 năm đại dịch cộng với các tác động tiêu cực của biến động địa chính trị, xung đột vũ trang trên thế giới đã đẩy nền kinh tế toàn cầu vào suy thoái. Các doanh nghiệp của Việt Nam không tránh khỏi làn sóng khó khăn. Trong đó ngành bất động sản lại đặc biệt phải đối mặt với nhiều thách thức đến từ 4 yếu tố chủ chốt: nguồn vốn, nguồn cung, khung pháp lý và niềm tin của khách hàng.

Từ ảnh hưởng của “cơn bão” thị trường, trong quý I năm 2023 số lượng doanh nghiệp bất động sản phải giải thể là 341 doanh nghiệp (tăng 30,2%), số doanh nghiệp ngừng kinh doanh có thời hạn là 1.816 doanh nghiệp (tăng 60,7%) so với cùng kỳ năm trước (theo số liệu từ Báo cáo thị trường – Bộ Xây dựng).

Sang đến Quý II năm 2023, tình trạng này vẫn tiếp diễn đầy căng thẳng. Từ Bắc chí Nam, các doanh nghiệp bất động sản đều phải căng mình chống chọi với những thách thức chưa từng có khi mọi nguồn lực rơi vào tình trạng cạn kiệt một cách nhanh chóng. Trong lịch sử thị trường bất động sản 10 năm trở lại đây, thị trường được đánh giá là chưa bao giờ ở mức “báo động đỏ” đến vậy.

Thế nhưng trong bức tranh ảm đạm của thị trường vẫn nổi lên những gam màu sáng hiếm hoi, trong đó Đất Xanh Miền Bắc là cái tên nổi bật.

Doanh nghiệp cũng đã trải qua khoảng 3 tháng đầu năm 2023 với những biến động lớn khi phải tái cấu trúc và hệ thống nhân sự sụt giảm mạnh. Không để hoàn cảnh làm nản chí, khi bước sang tháng 4, Ban lãnh đạo Đất Xanh Miền Bắc mà đứng đầu là TGĐ Vũ Cương Quyết đã nhanh chóng đưa ra những động thái chấn hưng khí thế, khích lệ tinh thần toàn hệ thống, đồng thời phối hợp với chủ đầu tư tung ra những chính sách bán hàng ấn tượng, có lợi cho người mua nhà.

Thích nghi nhanh chóng với hoàn cảnh thị trường, hệ thống Đất Xanh Miền Bắc dần ổn định và hoạt động mạnh mẽ hơn. Đến tháng 6, lượng giao dịch của doanh nghiệp này tăng đột biến không chỉ với dự án chung cư mà cả sản phẩm đầu tư thấp tầng tưởng chừng “đóng băng” trong giai đoạn hiện tại.

Đầu quý III năm 2023, Đất Xanh Miền Bắc ghi nhận những con số thành quả ấn tượng: Tổng giá trị giao dịch trung bình trong 3 tháng 6-7-8 năm 2023 đạt khoảng hơn 600 tỷ đồng mỗi tháng. Hệ thống nhân sự Đất Xanh Miền Bắc cũng ghi nhận sự tăng trưởng khi đón chào gần 300 nhân sự mới trong 2 tháng vừa qua.

Đặc biệt những ngày đầu tháng 9, cả thị trường gần như còn rất e dè thì Đất Xanh Miền Bắc đã có một chuyến du lịch “lịch sử”. Chuyến du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm tại Thái Lan là thành quả xứng đáng của ban lãnh đạo Đất Xanh Miền Bắc nhằm tôn vinh, khích lệ những nỗ lực không ngừng nghỉ của cán bộ nhân viên.

Hệ thống Đất Xanh Miền Bắc trong chuyến du lịch Thái Lan hè 2023

Chia sẻ về cách đưa doanh nghiệp vượt tâm bão và trụ vững trên thị trường, CEO Vũ Cương Quyết cho biết triết lý quản trị “chậm mà chắc” luôn là tôn chỉ hàng đầu của ông từ khi Đất Xanh Miền Bắc mới thành lập tới nay.

Đối với mảng môi giới bất động sản, Đất Xanh Miền Bắc vẫn giữ phong độ là đơn vị chiếm thị phần lớn, đặc biệt tại thị trường miền Bắc với các công ty thành viên ở Nghệ An, Thanh Hóa, Duyên Hải Bắc Bộ, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh…

Đối với các mảng dịch vụ khác, doanh nghiệp cũng cố gắng làm chỉn chu, làm chuyên nghiệp để có thể phát triển và duy trì bền vững. Thời điểm này, Đất Xanh Miền Bắc có Asahi Japan là đơn vị quản lý vận hành uy tín đã có mặt khắp 3 miền Bắc - Trung - Nam; Nhà Ở Ngay Việt Nam là đơn vị chuyển nhượng với tầm nhìn phát triển mạnh mẽ trong 5 năm tới; Indochine được biết đến là đơn vị hàng đầu miền Bắc trong mảng bán BĐS Việt Nam cho khách nước ngoài và bán sản phẩm ở nước ngoài cho người Việt.

Trong bối cảnh thị trường vẫn còn nhiều thách thức, CEO Vũ Cương Quyết cho rằng chìa khóa cơ bản và quan trọng nhất của doanh nghiệp vẫn là bài toán cân bằng thu - chi, có như vậy mới giữ vững được hệ thống.

Song song đó, Đất Xanh Miền Bắc không ngừng tìm kiếm cơ hội trong thách thức để đi trước đón đầu ngay khi thị trường phục hồi trở lại, luôn là đơn vị tiên phong trong các chu kỳ phát triển của thị trường.

Sự công nhận đối với vị thuyền trưởng này đã được vượt ra khỏi phạm vi thị trường bất động sản khi CEO Vũ Cương Quyết vinh dự xướng tên trong TOP 10 doanh nhân trẻ tiêu biểu Việt Nam năm 2022 (giải thưởng Sao Đỏ).

Nhân ngày doanh nhân Việt Nam, kính chúc TGĐ Vũ Cương Quyết sức khỏe vẹn toàn, trí lực tinh thông để tiếp tục dẫn dắt Đất Xanh Miền Bắc chinh phục thêm nhiều mục tiêu lớn hơn nữa, khẳng định vị thế là đơn vị phân phối bất động sản hàng đầu Việt Nam!

GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !